Hoạt Động Hội
Thứ Sáu, 11/9/2020
Triển khai chương trình tạo không gian xanh trong khu dân cư
Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Gò Vấp triển khai chương trình tạo không gian xanh trong khu dân cư với mục đích bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh trong khu dân cư
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 - CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thương vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; nhằm mục đích cải tạo những bức tường cũ thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa đã qua sử dụng do người dân đóng góp để bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh trong khu dân cư, Hội Môi trường xây dựng Việt Nam phát động chương trình tạo không gian xanh trong khu dân cư.
Sau khi tiến hành khảo sát các bức tường cũ trên địa bàn Quận, Hội LH Phụ nữ Quận đã giao Hội LH Phụ nữ Phường 5 thực hiện công trình điểm. Hội LH Phụ nữ Phường 5 đã tham mưu kế hoạch, dự trù và được sự định hướng của Đảng ủy Phường trong công tác chuẩn bị.
Ngày 19/6, Hội LH Phụ nữ Phường đã cùng Hội Môi Trường Xây dựng Việt Nam và các ban ngành đoàn thể thực hiện sơn tường, vận động hội viên phụ nữ, bà con trong khu phố thu gom các chai nhựa để tiến hành trồng cây. Trong suốt quá trình thực hiện, Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã cùng đồng hành và tài trợ sơn, thép và cây xanh.
Ngày 20/6 Hội Môi trường xây dựng Việt Nam, Hội LH Phụ nữ Quận đã cùng Hội LH Phụ nữ Phường hoàn thành công trình với sự chung tay hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ khu phố và đông đảo người dân tại khu dân cư khu phố 5.
Ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng đại diện phía Nam - Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cho biết: "Chương trình tạo không gian xanh trong khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và xây dựng mỹ quan đô thị. Thời gian tới Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam sẽ lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện nhân rộng mô hình lan tỏa đến người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh".

Bao Quốc

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo