Tin tức
Chủ Nhật, 17/4/2016
Phát biểu chào mừng của Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng
Do điều kiện công tác, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh không trực tiếp tham dự Hội thảo được và đã gửi bài Phát biểu chào mừng. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Phát biểu chào mừng của Thứ trưởng với bạn đọc.
Được phép của Lãnh đạo Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam (VACEE), chúng tôi xin lựa chọn và đăng tải dần các Báo cáo tham luận tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “Các công trình hạ tầng kỹ thuật và phát triển bền vững đô thị” do Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đề xuất và tổ chức dưới sự bảo trợ và tài trợ của Bộ Xây dựng nhân dịp Đại hội lần thứ VI của Hội.

Do điều kiện công tác, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh không trực tiếp tham dự Hội thảo được và đã gửi bài Phát biểu chào mừng. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Phát biểu chào mừng của Thứ trưởng với bạn đọc.
 
PHÁT BIỂU CHÀO MỪNG CỦA BÀ PHAN THỊ MỸ LINH,
THỨ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG
 
Sau hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành xây dựng đã có những đóng góp to lớn cho quá trình tăng trưởng của đất nước, tạo ra hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hạ tầng kinh tế quan trọng cho khu vực đô thị và nông thôn của Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công của quá trình phát triển đất nước, chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ về tài nguyên, năng lượng và môi trường, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/01/2012 của Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” đã chỉ rõ quan điểm phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phải gắn với tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trước những nhiệm vụ và thách thức trên, Bộ Xây dựng ghi nhận sự đóng góp hết sức có hiệu quả của tập thể các chuyên gia, nhà khoa học trong nhiều năm qua trong việc xây dựng cơ chế, chính sách phát triển của ngành xây dựng, trong việc nghiên cứu, áp dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hạ tầng kinh tế cho đất nước. Hội thảo khoa học “Các công trình hạ tầng kỹ thuật và phát triển bền vững đô thị” do Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam tổ chức không chỉ là diển đàn của các chuyên gia, các nhà khoa học trao đổi các công trình nghiên cứu về phát triển bền vững hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị mà còn cung cấp cho Bộ Xây dựng những thông tin quan trọng, góp phần định hướng cho các hoạt động của ngành xây dựng trong thời gian tới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ.
 
 
Nhân dịp Đại hội lần thứ VI của Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và Hội thảo khoa học “Các công trình hạ tầng kỹ thuật và phát triển bền vững đô thị”, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi xin gửi đến các chuyên gia, các nhà khoa học, các thành viên của Hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Chúc Hội thảo khoa học thu được nhiều kết quả. Bộ Xây dựng hy vọng Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam sẽ có những hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn nữa nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành xây dựng nói chung và hạ tầng kỹ thuật nói riêng.

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo