Hoạt Động Hội
Thứ Sáu, 9/10/2015
Giới thiệu công nghệ mới về xử lý rác thải
Sáng ngày 25 tháng 6 năm 2015, tại Văn Phòng Trung ương chỉ đạo Chương trình nông thôn mới - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã diễn ra cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông HANAOKA SYOJI, chuyên gia xử lý rác thải Nhật Bản.
Tham dự buổi làm việc này, về phía Việt Nam có các cán bộ của Văn Phòng Trung ương chỉ đạo Chương trình nông thôn mới, đại diện Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện và một số nhà khoa học của Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam. Buổi làm việc này được tổ chức theo sáng kiến đề xuất của bà TS. Ngô Kiều Oanh, Giám đốc công ty Công Ty TNHH  ATC Việt Nam, UVBCH Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam khóa VI.
Sau khi nghe ông HANAOKA SYOJI trình bầy công nghệ xử lý rác tại áp suất và nhiệt độ cao, các chuyên gia và các nhà quản lý đã chất vấn liên tục về nội dung kỹ thuật của công nghệ này. Ông HANAOKA SYOJI đã trả lời rõ ràng từng vấn đề và đưa ra những bằng phát minh sáng chế do Chính phủ Nhật Bản công nhận, đồng thời ông cũng khẳng định đây là: “công nghệ có tính đột phá mà cả thế giới đang mong đợi”.
Tại cuộc họp TS. Ngô Kiều Oanh nhận xét: “Tiêu chí thứ 17 về Môi trường đang là một trong những tiêu chí khó đạt nhất trong 19 tiêu chí xây dưng nông thôn mới. Chúng tôi hy vọng với kinh nghiệm xử lý rác thải đô thị trong những năm qua, Trung tâm NC & PT công nghệ Môi trường xây dựng của Hội môi trường xây dựng Việt Nam do ông Lại Minh Chức làm Giám đốc sẽ có được những đóng góp thiết thực cho việc thực hiện tiêu chí này của Chương trình xây dựng nông thôn mới”.
TS. Ngô Kiều Oanh cũng đề nghị ông HANAOKA SYOJI sớm có kế hoạch kết hợp với công nghệ tự động phân loại rác của KS. Lại Minh Chức, liên kết  với 1 số doanh nghiệp trong nước tiến hành xây dựng 1 hệ thống xử lý rác thải liên hợp tại Việt Nam, đồng thời mong muốn Bộ NN&PTNT cũng như Tổng cục môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai công việc này.
Đại diện Văn Phòng Trung ương chỉ đạo chương trình nông thôn mới và Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Tổng cục môi trường cho biết hoàn toàn nhất trí với đề nghị của TS. Ngô Kiều Oanh và sẽ có những hỗ trợ cần thiết khi xét thấy tính khả thi của công việc này./.
TS. Nguyễn Văn Muôn

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo