Hoạt Động Hội
Thứ Tư, 4/9/2013
Phát biểu đề dẫn của GS. TSKH. NGND. Phạm Ngọc Đăng, Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt nam Tại Hội thảo Quốc tế Việt - Nga ngày 27/3/2013 tại Hà Nội.
Kính thưa GS. TS. Gvozdkov Alekxandr Nikolaevich - Trường đoàn GS, PGS                  Thông gió, Điều hòa không khí, Vật lý Xây dựng của LB Nga. Kính thưa TS. Lê Văn Thành - Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà nội. Kính thưa TS. Đỗ Trần Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu KHKT Bảo hộ Lao động. Kính thưa tất cả các vị đại biểu, các GS, PGS và tất cả các bạn.
Kính thưa GS. TS. Gvozdkov Alekxandr Nikolaevich - Trường đoàn GS, PGS
 
                 Thông gió, Điều hòa không khí, Vật lý Xây dựng của LB Nga.
 
Kính thưa TS. Lê Văn Thành - Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà nội.
 
Kính thưa TS. Đỗ Trần Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu KHKT Bảo hộ Lao động.
 
Kính thưa tất cả các vị đại biểu, các GS, PGS và tất cả các bạn.
 
 
 
Như mọi người đều biết: [I]“Con người có thể nhịn ăn 7-10 ngày, nhịn uống 5-7 ngày, nhưng chỉ nhịn thở 3-5 phút là có thể tử vong”[/I]. Vì vậy chất lượng môi trường không khí ở trong nhà và ngoài nhà là rất quan trọng đối với cuộc sống cùa con người và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
[IMG]/images/xHTviet-nga.jpg.pagespeed.ic.mh3ZmLQzPQ.jpg[/IMG] 
 
Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ nhanh, đã khai thác triệt để tài nguyên thiên nhiên và thải ra rất nhiều chất thải độc hại, đã làm cho môi trường nói chung, ngày càng suy thoái và ô nhiễm; chất lượng môi trường không khí trong nhà và xung quanh nói riêng đang phải  đối mặt với sự suy giảm ngày càng mạnh.
 
 
 
Để bảo đảm chất lượng môi trưởng không khí trong nhà và xung quanh, người ta cần phải sử dụng các biện pháp kỹ thuật để xử lý các chất ô nhiễm chứa trong các nguồn phát thải và xử lý không khí vào nhà. Tất cả các biện pháp này đều tiêu tốn năng lượng nhân tạo. Hiện nay thế giới và nhiều quốc gia đang đứng trước các thách thức to lớn về khủng hoảng năng lương. Vì vậy, đối với lĩnh vực thông gió, điều hòa không khí, vật lý xây dựng, việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm năng lượng đang trở thành vấn đề quan trọng hàng đầu trong chiến lược  phát triển xây dựng xanh, tăng trưởng kinh tế xanh của mỗi quốc gia.
 
 
 
Rất nhiều nhà khoa học và công nghệ Việt nam rất quan tâm đến chất lượng môi trường không khí trong nhà và ngoài nhà, phát triển xây dựng xanh muốn đăng ký trình bày báo cáo trong Hội thảo này, nhưng vì thời gian Hội thảo rất ngắn nên chúng tôi chỉ có thể bố trí được 6 báo cáo: trong đó có 4 báo cáo của các nhà khoa học Nga và 2 báo cáo của Việt nam.
 
Hy vọng rằng đây chỉ là Hội thảo mở đầu cho sự hợp tác khoa học giữa ABOK  và Hội Môi trường Xây dựng Việt nam.
 
 
 
Chúc Hội thảo của chúng ta thành công.
 
Xin cảm ơn.
VP Hội

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo