Hoạt Động Hội
Thứ Sáu, 4/10/2013
Bài phát biểu của GS.TS A.N.Gvozdkov, Cố vấn Viện Hàn lâm khoa học Kiến trúc và Xây dựng Liên bang Nga (PAACH), Trưởng Đoàn đại biểu Nga tại Hội thảo khoa học quốc tế Việt – Nga, 27-3-2013.
Kính thưa các bạn đồng nghiệp! Xin chào các bạn! Cho phép tôi nói lời chào đến các bạn và được phát biểu vài lời về cuộc gặp gỡ của chúng ta ngày hôm nay. Năm nay là năm tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 11 với chủ đề "Chất lượng không khí trong nhà và môi trường xung quanh".
Kính thưa các bạn đồng nghiệp! Xin chào các bạn!
Cho phép tôi nói lời chào đến các bạn và được phát biểu vài lời về cuộc gặp gỡ của chúng  ta ngày hôm nay.
Năm nay là năm tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 11 với chủ đề "Chất lượng không khí trong nhà và môi trường xung quanh". Hội thảo được dành riêng để tưởng  nhớ và kỷ niệm lần thứ 90- ngày sinh của, Giáo sư, TSKH, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Kiến trúc và Xây dựng Liên bang Nga (РААСН) Vyacheslav Nikolaevich Bogoxlovxki. Và tôi rất vui mừng thấy rằng chúng ta đã tổ chức được cuộc gặp gỡ ở Việt Nam trong ngày quan trọng này.


Trong những năm trước, địa điểm tổ chức Hội thảo được chọn tại cácthành phố khác nhau của nước Nga, Uzbekistan, Ba Lan,Hung-ga-ri.
Và ngày hôm nay đây, chúng ta đã gặp gỡ và tổ chức Hội thảo trên đất nước Việt Nam với bạn bè và các đồng nghiệp Việt Nam của chúng tôi. Cuộc gặp gỡ  này đã được chờ đợi từ lâu, chúng tôi rất vui mừng về cuộc gặp gỡ này, chúng tôi muốn được biết nhiều hơn về đời sống ở Việt Nam hiện nay, về tiềm năng khoa học, có được những người bạn mới, ký kết những thỏa thuận hợp tác lâu dài cả về phương diện khoa học cũng như về quan hệ xã hội.
Trong Đoàn đại biểu của chúng tôi có các nhà khoa học và các chuyên gia từ các thành phố khác nhau của nước Nga - Moscow, Magnitogorsk, Ukhta v.v…và lần này có cả hai đại diện của Latvia là Guaena Baiba và PsenichnaiaElena, những người làm việc dưới sự hướng dẫn của GS. Kreslina A.Ia thuộc Đại học Kỹ thuật Riga, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực điều hòa không khí.
Với xu hướng phát triển của thế giới hiện nay, tính cấp thiết của chủ đề Hội thảo là rất rõ ràng không còn phải nghi ngờ gì nữa.
Từ nhiều năm nay,  trong khuôn khổ của các Hội thảo thường thảo luận về các vấn đề môi trường (sinh thái), sức khỏe con người, các hệ thống kỹ thuật đảm bảo chất lượng không khí trong nhà, hiệu quả năng lượng và các vấn đề khác có liên quan tới ý tưởng - cải thiện chất lượng cuộc sống con người, sự phát triển các công nghệ mới trên cơ sở tìm tòi và áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại.
Tôi cũng muốn nhấn mạnh về triển vọng của chủ đề Hội thảo là làm sao cho mỗi năm các vấn đề thảo luận có được một ý nghĩa và nội dung sâu sắc hơn, và chính điều này đã cho phép chúng ta tin tưởng rằng các cuộc gặp gỡ của chúng ta sẽ còn tiếp tục.
Gần đây, một vấn đề đặc biệt cấp bách nổi lên đó là tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả của các hệ thống đảm bảo chất lượng không khí trong nhà, bao gồm cả kết cấu bao che. Chủ đề này là rất gần với GS.TSKH GagarinV.G, người đã chuẩn bị báo cáo khoa học về đề tài này.
Trong lời phát biểu của mình, tôi đặc biệt muốn nhắc tới bà GS.TS Malyavina E.G thuộc Đại học Tổng hợp Xây dựng Matxcova. Bà là người vốn rất giàu nghị lực đã hưởng ứng rất nhiệt tình lời mời đi Việt Nam và tham gia Hội thảo. Tôi nghĩ rằng những thông tin của Bà sẽ được các đồng nghiệp Việt Nam quan tâm đặc biệt, bởi vì  trong báo cáo của mình Bà đã đề cập tới việc tối ưu hóacho việc sử dụng năng lượng của hệ thống điều hòa không khí.
Tiếc rằng, vì thời gian có hạn nên không thể thảo luận một cách rộng rãi hơn vềtất cả các xu hướng và chủ đề của hội thảo, vì thế cho nên các cuộc họp và thảo luận sẽ còn được tiếp tục trong tương lai.
Hàng năm, Hội thảo luôn có được một số lượng lớn người tham gia, cả từ nước Nga và các nước ngoài gần xa.Tôi rất vui mừng rằng năm nay có được sự tham gia của các đồng nghiệp Việt Nam, mà cụ thể là GS.TS Trần Ngọc Chấn và TSKH. Phạm Quốc Quân đã tham gia trong Ban Tổ chức, tôi xin cảm ơn hai vị.
Để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ của chúng ta, đã có rất nhiều thư từ được trao đổi, một số lượng lớn các vấn đề tổ chức đã được giải quyết, tất cả mọi thứ đã được thực hiện ở mức cao nhất, kết quả là đã có được cuộc gặp gỡ ngày hôm nay, cuộc gặp này  không chỉlà cuộc gặp của những người đồng nghiệp, mà còn là của những người bạn và người đồng chí.
Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của cá nhân tôi tới Ông Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Xây dựng,TS. Lê Văn Thành và GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng - những người đã ủng hộ cho cuộc gặp gỡ này của chúng ta, cũng như tới tất cả những người có mặt ngày hôm nay trong Hội thảo khoa học của chúng ta.
Tôi hy vọng sẽ có những hợp tác hiệu quả hơn nữa của các chuyên gia, đồng nghiệp, bạn bè, cả về phương diện khoa học và về quan hệ xã hội. Mong rằng cuộc gặp ngày hôm nay sẽ khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa chúng ta.
Một lần nữa tôi xin chúc mọi người sức khỏe, thành công và thịnh vượng.
VP Hội

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo