Hoạt Động Hội
Chủ Nhật, 30/11/2014
Hội thảo khoa học: Giải pháp cho công trình xanh ứng với các vùng khí hậu Việt Nam
Ngày 29 tháng 5 năm 2014, tại Hà Nội, liên danh Fairventures Worldwide và Đại học Khoa học ứng dụng Stuttgart (CHLB Đức) đã phối hợp với Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (GBC Vietnam), Trường Đại học Xây dựng và Công ty Elithis Asia (CH Pháp) với sự tài trợ của Xella Baustoffe GmbH – Văn phòng Vietnam đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp cho công trình xanh ứng với các vùng khí hậu Việt Nam”.

Ngày 29 tháng 5 năm 2014, tại Hà Nội, liên danh Fairventures Worldwide và Đại học Khoa học ứng dụng Stuttgart (CHLB Đức) đã phối hợp với Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (GBC Vietnam), Trường Đại học Xây dựng và Công ty Elithis Asia (CH Pháp) với sự tài trợ của Xella Baustoffe GmbH – Văn phòng Vietnam đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đềGiải pháp cho công trình xanh ứng với các vùng khí hậu Việt Nam”.

 

Tham dự Hội thảo khoa học này có nhiều giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng trong nước và quốc tế là các nhà quản lý, cán bộ nghiên cứu khoa học công nghệ, giảng viên đại học, các nhà thiết kế, nghiên cứu vật liệu xây dựng…đang hoạt động và quan tâm đến lĩnh vực công trình xây dựng xanh ở các nước cũng như ở Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Sau lời khai mạc của ông Nguyễn Minh Thông, đại diện cho Fairventures, Hội thảo đã nghe 6 báo cáo khoa học, đó là các báo cáo: (1) “Chiến lược Quốc gia về phát triển CTX đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” do GS.TSKH. Phạm Ngọc Đăng thuyết trình; (2) “Thiết kế thích ứng khí hậu – Tòa nhà ZEO tại Kuala Lumpur, Malaysia” do GS. Volkmar Bleicher thuyết trình; (3) “Columbia: Công trình sử dụng gạch đất sét không nung và các vật liệu truyền thống cho các khu vực ngoại vi thành phố lớn” do GS. Andreas Loffer thuyết trình; (4) “YTONG – Giải pháp tường tiết kiệm năng lượng tối ưu cho các vùng khí hậu Việt Nam” do bà Almut Roessner thuyết trình; (5) “Hai hướng tiếp cận trong thiết kế đối với các vùng khí hậu Việt Nam” do PGS.TS. Phạm Đức Nguyên thuyết trình và (6) “Giải pháp thiết kế công trình từ Cơ sở dữ liệu (CSDL) E4G đối với điều kiện khi hậu miền Bắc và miền Nam Việt Nam” do ThS. Trần Bình Minh, Quản lý Kỹ thuật CSDL và Mạng lưới công trình xanh Châu Á - E4G trình bày.

CÁC DIỄN GIẢ TẠI HỘI THẢO

 

 

 

Ông Nguyễn Minh Thông, đại diện cho Fairventures Vietnam khai mạc Hội thảo

 

GS.TSKH. Phạm Ngọc Đăng

GS. Volkmar Bleicher

   

GS. Andreas Loffer

bà Almut Roessner

   

PGS.TS. Phạm Đức Nguyên

ThS. Trần Bình Minh

 

Cũng tại Hội thảo này, Lễ tổng kết và trao giải thưởng cho 10 nhóm tác  giả tham dự và đạt giải cuộc thi thiết kế kiến trúc trường “Mầm non xanh”.

 

  

Các nhóm tác giả được nhận giải thưởng.

 

 

  

Các đồ án thiết kế

 

Hội thảo đã đóng góp tích cực vào xu thế thiết kế, xây dựng các “Công trình xanh“ trên thế giới cũng như ở Việt Nam, đã tạo ra cơ hội tốt để các học giả trong nước và nước ngoài tiếp xúc, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình ngày càng thân thiện với môi trường và tạo ra sự phát triển bền vững trên khắp các châu lục./.

Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam

Video clip


Hội môi trường xây dựng việt nam

Thư viện ảnh


Đơn vị thành viên

Quảng cáo